หน้าแรก ข่าวบันเทิง “keshi” ปล่อยอัลบั้มชุดที่ 2 “Requiem” พร้อมมิวสิควิดีโอเพลงคลั่งรัก “Soft Spot”

“keshi” ปล่อยอัลบั้มชุดที่ 2 “Requiem” พร้อมมิวสิควิดีโอเพลงคลั่งรัก “Soft Spot”

0

สิ้นสุดการรอคอย! “keshi” ศิลปินขวัญใจชาวไทย ปล่อยอัลบั้มชุดที่ 2 “Requiem” พร้อมมิวสิควิดีโอเพลงคลั่งรัก “Soft Spot

หลังสร้างความตื่นเต้นให้แฟน ๆ ไปแล้วทั่วโลกในหลายเดือนที่ผ่านมา “keshi” นักร้อง นักแต่งเพลง โปรดิวซ์เซอร์ และนักดนตรีมากความสามารถจากเมืองฮูสตัน รัฐเท็กซัส ปล่อยอัลบั้มชุดที่ 2 “Requiem” ให้ทุกคนได้ฟังกันแล้ววันนี้!

“Requiem” เป็นอัลบั้มที่มีความเติบโตทางด้านอารมณ์และเสียงดนตรีจากแนวเพลง alternative-pop อันโดดเด่น มีทั้งดนตรีที่เต็มไปด้วยเอเนอจี้ที่ทำให้อยากลุกขึ้นโยกตัวตาม ไปจนถึงเพลงคันทรีและผสมผสานแนวเพลงอินดี้เข้าไว้ด้วยกัน ในขณะเดียวกัน “keshi” ยังมอบเนื้อเพลงแสนนุ่มลึกที่เล่าเรื่อง ชีวิต ความตาย ความรัก และทุกสิ่งอย่างที่ได้เกิดขึ้น นอกจาก “keshi” จะร้องในทุก ๆ ถ้อยคำออกมาด้วยอารมณ์และฟีลลิ่งที่จริงใจ เขายังรับหน้าที่เล่นทั้ง เบส กีตาร์ เปียโน และ วิโอลา

และอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญจากอัลบั้ม “Requiem” คือซิงเกิลล่าสุดที่มาพร้อมมิวสิควิดีโออย่าง “Soft Spot” ที่โชว์ให้เห็นถึง

เสี้ยวนึงของความแตกต่างในดนตรีแนวป๊อป ซึ่ง “keshi” ได้กล่าวในการสัมภาษณ์ว่า “เพลงนี้เป็นเพลงที่หวานที่สุด ความหมายเพลงที่พูดถึงคนที่เข้ามาทำให้ตกหลุมรักแบบไม่ได้ตั้งตัว และก็จะพยายามทำทุกอย่างให้ได้อยู่ใกล้ ๆ คน ๆ นั้น” เป็นเพลงคลั่งรักฟังสบายที่ใครได้ฟังก็อยากจะเปิดฟังวนเรื่อย ๆ

รับชมเอ็มวี “Soft Spot” ได้ที่นี่ : https://keshith.lnk.to/SoftSpotPR/youtube

“keshi” ยังคงทำเพลงที่เข้าถึงทุกคนด้วยความจริงใจและเป็นตัวของตัวเอง ผ่านอัลบั้ม “Requiem” ที่ส่งต่อความรู้สึกที่แท้จริงจากใจ โดย “keshi” ได้พูดถึงอัลบั้มนี้ไว้ว่า “ผมตั้งชื่ออัลบั้มนี้หลังจากทำเพลงเสร็จ นี่คือชิ้นงานที่ผมอุทิศให้เพื่อนที่เป็นทั้งผู้ร่วมงานของผมที่ได้จากโลกนี้ไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว” , “ด้วยดนตรีคลาสสิก อัลบั้ม ‘Requiem’ เลยเป็นบทเพลงที่ถูกเปิดในเวลาที่เราต้องการพักพิงใคร

สักคน และทุกเพลงในอัลบั้มนี้เปรียบเป็นที่สุดของความพยายามทั้งของเขาและพวกเราเลย นี่คือสิ่งที่ผมทำเพื่อเก็บความทรงจำของเขาเอาไว้”

“keshi” ได้ชวนทุกคนเข้ามาสู่โลกของ “Requiem” ด้วยการแชร์กระบวนการการทำเพลงหลักของอัลบั้มมากมาย อาทิ

ซิงเกิล “Texas” ที่พูดถึงบ้านเกิดของเขา หรือเพลงแรกของอัลบั้ม อย่าง “Say” ที่เขาได้เผยเสียงอันทรงพลังและได้ขึ้นแท่นเป็นเพลงแรกของ “keshi” ที่สามารถทำยอดสตรีมมิ่งเร็วที่สุด! มากกว่า 1 ล้านครั้งภายในวันแรกบน Spotify พร้อมสื่ออย่าง USA Today ที่กล่าวชม

ซิงเกิล “Say” และเสริมว่า “ดนตรี City Pop ของเพลงนี้ ทำให้เราได้ลิ้มรสชาติก่อนจะไปพบกับอัลบั้ม ‘Requiem’” และ OnesToWatch ที่บรรยายว่า “เพลงนี้ให้ความรู้สึกสบาย ๆ โดยที่ไม่ต้องพยายามอะไรมากเลย และท่อนฮุกที่จะทำให้คุณคิดว่าทำไมชาวฮูสตันคนนี้ถึงได้สร้างตำนานที่เขามีอยู่แล้วขึ้นมาอีกครั้งกันนะ”

ในหลายปีที่ผ่านมา “keshi” ได้กลายเป็นศิลปินประสบความสำเร็จด้านยอดสตรีมและเป็นที่จับตามองของคนทั่วโลก โดยเขามียอดสตรีม จากผลงานทั้ง 3 EP และอัลบั้มเดบิวต์ “Gabriel” ที่ปล่อยออกมาเมื่อปี 2022 มากกว่า 11,000,000,000 ครั้ง ด้วยพลัง ความแข็งแรงของผลงานเพลงเก่าๆ ของเขาทำให้ “keshi” มีโอกาสเดินทางทัวร์รอบโลกพร้อมบัตรคอนเสิร์ตโซลเอาท์แล้วในหลาย ๆ โชว์ และยังคงเดินหน้ายกระดับ Live Performance ให้ดียิ่งขึ้น และในวันนี้ เขาตอกย้ำด้วยอัลบั้ม “Requiem” ที่ทุกคนจะได้พบกับเขาได้ฐานะเฮดไลน์เนอร์ และเวิร์ลทัวร์รอบโลกที่จัดขึ้นในหลาย ๆ สเตเดียมสุดยิ่งใหญ่ทั้งในสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร สำหรับแฟนๆ ชาวไทยเตรียมพบกับคอนเสิร์ต “keshi : REQUIEM TOUR IN BANGKOK” ได้ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2568 สามารถซื้อบัตรได้ที่นี่

ฟังอัลบั้ม “Requiem” ได้แล้วที่นี่ : https://keshith.lnk.to/RequiemPR

รายชื่อ Track ของอัลบั้ม Requiem

  1. Amen
  2. Say
  3. Night
  4. Soft Spot
  5. Like That
  6. Texas
  7. Dream
  8. War
  9. Bodies
  10. Requiem
  11. Euphoria
  12. Just To Die
  13. Id