หน้าแรก ข่าวบันเทิง 8 ปีแห่งความสำเร็จ “เซียวจ้าน” จากไอดอลสู่ซุปเปอร์สตาร์ระดับเอเชีย

8 ปีแห่งความสำเร็จ “เซียวจ้าน” จากไอดอลสู่ซุปเปอร์สตาร์ระดับเอเชีย [XIAO ZHAN 8TH DEBUT ANNIVERSARY]

0

8 ปีแห่งความสำเร็จ “เซียวจ้าน” จากไอดอลสู่ซุปเปอร์สตาร์ระดับเอเชีย

วันที่ 28 กันยายน นับเป็นวันครบรอบ 8 ปีบนเส้นทางบันเทิงของซุปเปอร์สตาร์จีนมากความสามารถ “เซียวจ้าน” (Xiao Zhan) ที่โลดแล่นบนเส้นทางสายบันเทิงตั้งแต่ปี 2015 จากสมาชิกวงไอดอล X NINE สู่การเป็นนักแสดง นักร้อง และศิลปินที่ทรงอิทธิพลระดับเอเชีย

เส้นทางสู่ดวงดาวของเซียวจ้านไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เขาสั่งสมประสบการณ์จากการเป็นช่างภาพและกราฟฟิกดีไซเนอร์มาก่อน จนกระทั่งปี 2019 เซียวจ้านก็ได้แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวจากบทบาท “เว่ยอู๋เซียน” ในซีรีส์จีนสุดฮิต “ปรมาจารย์ลัทธิมาร” (The Untamed) กวาดรางวัลด้านการแสดงมาแล้วมากมาย รวมถึงติดอันดับ 1 ใน Forbes China’s “30 Under 30 Asia 2019”

 

ไม่เพียงแต่ความสามารถด้านการแสดง เซียวจ้านยังคงโลดแล่นในฐานะนักร้องคุณภาพ โดยเพลง “Spotlight” สร้างสถิติเพลงดิจิทัลที่มียอดขายเร็วที่สุดในจีน และยังได้รับการบันทึกใน Guinness World Records ในฐานะ 1 ใน 10 ซิงเกิลดิจิทัลที่ขายดีที่สุดทั่วโลก

ในปี 2021 เซียวจ้านได้พิสูจน์ความสามารถอีกขั้นด้วยการเดบิวต์ในฐานะนักแสดงละครเวที ในบทบาท “คนไข้หมายเลข 5” จากละครเวทีเรื่อง “A Dream Like A Dream” ที่สะท้อนถึงความเสียสละของบุคลากรทางการแพทย์และอาสาสมัครในช่วงการระบาดของโควิด-19

และล่าสุดกับรางวัล “Outstanding Young Actor” จากซีรีส์ “The Youth Promises” ในงาน Chinese-American Film & TV Festival ครั้งที่ 19 ณ ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา รวมถึงรางวัล “CMG’s 2nd Annual Chinese TV Series Breakthrough Actor” จากผลงานซีรีส์เรื่อง “The Youth Memories” และ “Sunshine by My Side”

จากเด็กหนุ่มผู้มีความฝัน สู่เส้นทางบันเทิงอันยาวไกล 8 ปี เซียวจ้านได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถ ความมุ่งมั่น และความทุ่มเท จนก้าวขึ้นสู่การเป็นซุปเปอร์สตาร์แถวหน้าของเอเชีย ที่ยังคงได้รับความรักและการสนับสนุนจากแฟนๆทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง

XIAO ZHAN 8TH DEBUT ANNIVERSARY
#XiaoZhan8thYrDebut
#8YearsWithXiaoZhan
#XiaoZhan
#XiaoZhan肖战
#ข่าวบันเทิง #StarEnews #Cpop

อ้างอิง https://mydramalist.com/people/13346-xiao-zhan